top of page

Pictures Talk's Reply Love [Highlight]

ภาพสำหรับตอบกลับการ์ดสวัสดีวันจันทร์ (และวันอื่นๆ) ใช้ในกรุ๊ปไลน์ครอบครัวที่มีคนหลายเจนเนอเรชั่นอยู่รวมกัน



แปดโมงเช้า วันพฤหัสบดี เสียงเตือน"กริ๊ง!" สั้นๆ จากสมาร์ทโฟนรุ่นที่ทันสมัยที่สุด ฉันพลันปลดล๊อคหน้าจออย่างเร็ว เหมือนว่านั่นเป็นระบบปฏิบัติการอัตโนมัติของร่างกาย ฉันเห็นรูปถ่ายบางอย่าง สีส้มแสบตา ส่งมาในกรุ๊ปไลน์ตระกูล ดูไม่เข้าท่าเอาซะเลย ฉันวางมือถืออย่างเร็ว รีบแต่งตัวแต่งหน้า รีบขับรถออกจากบ้านไปที่ทำงาน ก่อนที่จะเข้างานสาย......ไปกว่านี้


ไม่ทันมองด้วยซ้ำว่าใครเป็นคนส่งมา เพราะคงไม่ใช่สาระสำคัญอะไร


มันคือภาพที่หลายคนคงจะได้รับในทุกๆเช้า จากกรุ๊ปไลน์ตระกูล, กรุ๊ปครอบครัว หรือไดเรคมาจากคุณตาคุณยายหรือญาติผู้ใหญ่ เหมือนเป็นธรรมเนียมปฏิบัติ หากเรา ในฐานะลูกหลาน ลองย้อนกลับมามองภาพนั้นอย่างช้าๆ ดูรูปภาพทีละรูป อ่านทุกข้อความที่อยู่ในภาพนั้น และมองมันด้วยสายตาแห่งความเห็นอกเห็นใจ เราจะพบความปรารถนาดีที่ส่งให้อย่างเต็มหัวใจ ความห่วงใย คำอวยพร และ การยืนยันตัวตนผ่านภาพนั้นว่า "ฉันยังอยู่ตรงนี้"


ภาพหนึ่งภาพสามารถสื่อสารล้านความรู้สึกจากญาติผู้ใหญ่ พระพุทธรูปแทนศรัทธาสูงสุดที่เคารพ หมายถึง "การปกป้องคุ้มครอง", ดอกไม้หลากสีตามสีประจำวัน หมายถึง "ความอ่อนโยน","ความปรารถนาดี", "ความเบ่งบานสดใส" บางทีมีมุกตลก คลายเครียด ส่งตรงถึงลูกหลานที่ยังคิดถึง


ยังมีเกร็ดน่ารู้เกี่ยวกับการส่งการ์ดสวัสดีวันจันทร์ในกรุ๊ปไลน์อีกว่า คุณลุงคุณป้าไม่เพียงแค่ส่งให้ลูกหลานเท่านั้น แต่ท่านส่งให้กันเองนี่แหละ เป็นธรรมเนียมแห่งยุค ว่าเมื่อได้สิ่งใดมา จะต้องตอบกลับ อย่าปล่อยเบลอซึ่งกันละกัน


Pictures Talk เล็งเห็นถึงความสำคัญของการสื่อสารในครอบครัว อย่าปล่อยให้การ์ดสวัสดีวันจันทร์ในกรุ๊ปไลน์ตระกูลเป็นการสื่อสารทางเดียว


จึงขอนำเสนอชุดการ์ด Reply Love เพื่อตอบกลับคุณลุงคุณป้าคุณตาคุณยาย ด้วยภาษาภาพแบบเดียวกัน ส่งมาด้วยภาพ ตอบกลับด้วยภาพเช่นกัน เพียงปรับสีและรูปแบบให้ถูกใจลูกหลานที่น่ารักแบบเราๆ บางครั้ง การตอบกลับแค่คำว่า "ขอบคุณ" หรือ "ได้รับแล้ว" ก็เติมเต็มซึ่งกันและกันแล้ว นอกจากนั้น ยังมีข้อความแสดงความห่วงใยตามยุคสมัย เช่น "อย่าลืมเปิดไฟเลี้ยว", "อย่าลืมกินยา" เพื่อเป็นการยืนยันตัวตนว่า "ฉันก็อยู่ตรงนี้เหมือนกัน" เราก็ยังเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัว

----------------------------


Pictures Talk เปิดให้โหลดภาพใช้ได้เลย...ฟรี

สุขสันต์วันสงกรานต์ วันแห่งครอบครัวค่ะ

Drawn by

Jinda - Magic Hand

Nott - ครบเด็กสร้างภาพ


-----

PICTURES TALK : CHANGE PEOPLE'S VIEW THROUGH PICTURE.

บริษัท สาระภาพ จำกัด ช่วยให้ทุกการสื่อสารง่าย ด้วยความเชื่อว่า

ภาพ เข้าใจง่าย, ดึงดูด และ เป็นสากล


Facebook : https://www.facebook.com/Pictures-Talk-977760295636929

Ig : @pictures_talk_visual

Linkedin : Pictures Talk


25 views0 comments
bottom of page